Mẫu xe chở rác chuyên dụng đóng vai trò quan trọng trong công tác vệ sinh môi trường, đặc biệt là ở các đô thị đông dân cư. Tuy nhiên, vào giờ cao điểm hoặc tại những con hẻm chật hẹp, việc di chuyển của những chiếc xe chở rác có kích thước lớn thường gặp khó khăn hoặc bị hạn chế.
Do đó, nhu cầu về một loại xe chở rác nhỏ gọn phù hợp với điều kiện đô thị là rất cần thiết. Nhận thức được điều này, dịch vụ xử lý chất thải công nghiệp Quang Minh xin giới thiệu đến quý độc giả danh sách 5 mẫu xe chở rác nhỏ lý tưởng cho việc thu gom rác trong nội thành hiện nay.
Phụ lục
ToggleXe chở rác chuyên dụng là gì?
Xe chở rác thải chuyên dụng, hay còn gọi là xe ô tô chở rác hoặc xe tải chở rác, là loại phương tiện phục vụ cho công tác bảo vệ môi trường, dùng để nén và vận chuyển rác từ các điểm thu gom đến nơi xử lý. Việc sử dụng xe tải chở rác giúp tiết kiệm nhân lực, thuận tiện hơn trong công việc và giảm thiểu ô nhiễm môi trường cũng như hạn chế các tác hại do rác thải gây ra.
Vì sao nên sử dụng xe chở rác nhỏ
Khi đời sống con người ngày càng tiến bộ, vấn đề môi trường cũng trở nên nghiêm trọng hơn. Tình trạng rác thải công cộng đang gây ra nhiều lo ngại, đặc biệt là tại các đô thị lớn. Đây chính là lý do mà xe ép rác trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại.
Loại xe này có khả năng thu gom rác từ các xe rác đẩy tay, giúp tiết kiệm sức lao động. Xe chở rác nhỏ rất phù hợp cho việc thu gom rác ở những khu vực hẹp, như ngõ xóm, để chuyển rác đến các xe chở rác lớn hơn.
Xe chở rác nhỏ được trang bị càng gắp thùng rác dung tích 120L và có chức năng xả rác theo kiểu đổ ben, giúp tối ưu hóa quy trình nạp và xả rác, giảm thiểu sức lao động và thời gian cần thiết.
Top 5 mẫu xe chở rác nhỏ trong nội thành đáng mua nhất
Trong bối cảnh cuộc sống hiện đại, xe chở rác đã trở thành một phương tiện thiết yếu và không thể thiếu. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu xe chở rác phục vụ cho việc thu gom rác thải trong nội thành, mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn.
Tuy nhiên, không phải tất cả các mẫu xe đều đảm bảo chất lượng tốt và độ bền theo thời gian. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe chở rác trong nội thành với tiêu chí bền đẹp, chất lượng cao và giá cả hợp lý, hãy tham khảo ngay 5 mẫu xe dưới đây:
Mẫu xe chở rác Suzuki 500kg
Mẫu xe chở rác Suzuki 500kg đời 2022 là một trong những phương tiện chuyên dụng để thu gom rác thải tại các khu vực đông dân cư. Xe thường được sử dụng tại nội thành Sài Gòn, nơi mà việc sử dụng xe tải lớn hay xe đẩy tay gặp khó khăn do đường phố hẹp và đông đúc.
Xe chở rác nhỏ trong nội thành Suzuki 500kg là sản phẩm mới được áp dụng theo quy định về việc chuyển đổi và loại bỏ các phương tiện thu gom rác thải bằng tay, nhằm cải thiện mỹ quan đô thị, nâng cao an toàn và tính cơ động, đồng thời giảm thiểu nhân lực trong quá trình thu gom.
Hãng sản xuất | Suzuki |
Xuất xứ | Nhật Bản – Việt Nam |
Trọng tải bản thân | 920 kG |
Trọng tải cho phép | 400 kG |
Tổng trọng lượng chở | 1.450 kG |
Kích thước tổng thể | 3.250 x 1.450 x 1.765 mm |
Kích thước thùng rác | 1.710 x 1.370 x 720 mm |
Động cơ xăng | F10A, 4 kỳ, 4 xilanh thẳng hàng |
Dung tích xy lanh | 970 Cm3 |
Công suất tối đa | 31 kw/ 5.500 v/ phút |
Hộp số | 5 số tới, 1 số lùi |
Hệ thống phanh | Phanh đĩa, trợ lực chân không |
Lốp xe | 5.00-12 |
Hệ thống trợ lực | Có |
Tiêu chuẩn khí thải | Euro 4 |
Mẫu xe chở rác Hyundai Porter H150
Sự phổ biến của xe chở rác môi trường đã thúc đẩy các hãng sản xuất không ngừng phát triển và lắp ráp các dòng xe này để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. Một trong những mẫu xe chở rác nhỏ nổi bật, đạt doanh số ấn tượng trên thị trường xe tải chở rác nhỏ trong nội thành hiện nay chính là xe chở rác Hyundai H150 1T3 5 khối.
Chất lượng của thương hiệu xe đến từ Hàn Quốc này là điều không thể bàn cãi. Đặc biệt, thiết kế của xe thu gom rác rất nhỏ gọn, phù hợp cho việc di chuyển trong khu vực nội thành hoặc những nơi đông dân cư.
Như chúng ta đã biết, rác thải khác với các loại hàng hóa thông thường, vì nó tiềm ẩn nhiều tác hại gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Do đó, việc vận chuyển rác thải đòi hỏi một thiết bị chuyên dụng với nhiều tính năng quan trọng, nhằm đảm bảo việc chuyên chở các loại rác thải đến nơi xử lý một cách an toàn.
Để đáp ứng nhu cầu này, thùng rác của xe Hyundai Porter H150 1T3 5 khối với kích thước 2.600x1720x1190mm đã được phát triển.
Thùng chứa rác của xe Hyundai H150 được chế tạo từ vật liệu có khả năng chống ăn mòn cao và chống oxy hóa tốt, như thép hợp kim cao cấp hoặc inox 304. Thùng chứa được trang bị một cửa nạp rác dạng trượt ở phía trên, hai cửa sau mở ngang và một cửa mở xuống dạng bửng, mang lại sự tiện lợi tối đa.
Sàn thùng còn được thiết kế với hệ thống chứa nước thải để ngăn chặn nước rỉ ra làm mất vệ sinh môi trường xung quanh. Bên cạnh đó, thiết bị nâng hạ thủy lực của thùng xe được đánh giá cao về tính linh hoạt và chất lượng nhập khẩu hoàn toàn.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT | |
Tổng tải trọng (Kg) | 3500 |
Tải trọng hàng hóa (kg) | 1450 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2640 |
Kích thước bao ngoài (mm) | 4760 x 1830 x 1970 |
Động cơ | HYUNDAI D4CB – Euro 4 |
Loại | Động cơ Diesel 4 kỳ, 4 xi-lanh thẳng hàng, tuabin tăng áp và làm mát bằng nước |
Công suất cực đại (ISO NET) | 130 PS – (3800 vòng/phút) |
Mômen xoắn cực đại (ISO NET) | 255 N.m – 3500 vòng/phút |
Dung tích xylanh (cc) | 2497 |
Tỷ số nén | – |
Hộp số | M6AR1, số sàn, 6 số tiến, 1 số lùi |
Hệ thống lái | Trục vít ecu bi, trợ lực thủy lực |
Hệ thống phanh | Trang trống, thủy lực, trợ lực chân không |
Phanh đỗ | – |
Cỡ lốp | 195/70R15 – 145R13 |
Cabin | – |
Thùng nhiên liệu (lít) | 80 |
Hệ thống treo cầu trước | Độc lập, thanh xoắn, thanh cân bằng, giảm chấn thủy lực |
Hệ thống treo cầu sau | Phụ thuộc, nhíp lá, giảm chấn thủy lực |
Cửa sổ điện | Có |
Khóa cửa trung tâm | Có |
CD&AM/FM Radio | Có |
Điều hòa theo xe | Có |
Số chỗ ngồi | 3 |
Mẫu xe chở rác Kia K250 3 khối
Kia K250 là dòng xe tải nhỏ chất lượng cao đến từ thương hiệu Kia của Hàn Quốc, phù hợp cho việc chở rác trong nội thành với thể tích thùng lên tới 3 khối. Xe được phát triển từ sự kết hợp giữa Hyundai và Kia, mang lại một sản phẩm chất lượng cùng công nghệ hiện đại.
Xe trang bị động cơ HYUNDAI D4CB mới, hoạt động êm ái, bền bỉ và đáng tin cậy. Động cơ này có cấu trúc 4 kỳ, 4 xi-lanh thẳng hàng và được trang bị turbo tăng áp.
Hệ thống phun nhiên liệu điện tử tiên tiến giúp tối ưu hóa quá trình phun, nâng cao hiệu suất động cơ và tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời đảm bảo độ bền cao cho động cơ.
Xe được trang bị hộp số sàn 6 cấp của Hyundai Dymos, mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ và linh hoạt trên mọi loại địa hình.
1. Thông số chung | |||
Loại phương tiện | Xe ép rác | ||
Nhãn hiệu | Kia K250B | ||
Công thức bánh xe | 4×2 | ||
Chiều dài cơ sở | 2.810 | ||
Kích thước bao ngoài | @ 5.765 x 1.830 x 2.000 | ||
Khối lượng bản thân | @ 3.350 | ||
Khối lượng cho phép chở | @ 1.400 | ||
Khối lượng toàn bộ | 4.900 | ||
Số chỗ ngồi | 03 (Kể cả người lái) | ||
Động cơ | |||
Model | D4CB | ||
Loại động cơ | Động cơ Diezel 4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng, có tăng áp, làm mát bằng hơi nước, làm mát khí nạp | ||
Dung tích xi lanh | 2.497 | ||
Đường kính xi lanh x hành trình piston | 91 x 96 | ||
Công suất lớn nhất/ tốc độ xoay trục khủy | 130/3.800 | ||
Hộp số | Cơ khí 06 số tiến, 01 số lùi | ||
Hệ thống lái | Trục vít – ê cu bi, trợ lực thủy lực | ||
Hệ thống phanh chính | Kiểu tang trống, dẫn động thủy lực 02 dòng, trợ lực chân không | ||
Hệ thống phanh dừng | Kiểu tang trống, cáp kéo tác dụng lên các bánh xe sau | ||
Hệ thống treo trước | Dạng phụ thuộc với nhíp lá, thanh cân bằng | ||
Hệ thống treo sau | Dạng phụ thuộc với nhíp lá | ||
Cầu trước | Tiết diện ngang kiểu I | ||
Cầu sau | Kiểu | Cầu thép, tiết diện ngang kiểu hộp | |
Tỷ số truyền | 6,167 | ||
Lốp xe | 7.50 – 16(7.50R16) | ||
Số bánh | Trước: Đơn (02), Sau: Đôi (04) | ||
Cabin | Kiểu lật, 03 chỗ ngồi, có điều hòa và thiết bị khóa an toàn | ||
Tốc độ tối đa | 98 km/h | ||
Khả năng leo dốc | 27 % | ||
Hệ thống điện | Ắc quy | 1x12V-100Ah | |
Máy phát | 13.5-90A | ||
Động cơ khởi động | 12V | ||
Bộ trích công suất | Bộ truyền lực P.T.O | ||
Kiểu truyền động | Dẫn động bánh răng qua hộp số xe cơ sở | ||
Kiểu điều khiển | Cơ khí, kết hợp với ly hợp đặt trên cabin | ||
Thiết bị của bảng điều khiển | Trang bị tiêu chuẩn của nhà sản xuất xe cơ sở | ||
2. Thùng xe ô tô chuyên dùng: | Sản xuất tại Việt Nam,mới 100% | ||
2.1 Thùng chứa rác | Biên dạng vách thẳng có xương gia cường bên ngoài | ||
Thể tích chứa (m3) | @ 4 | ||
Độ dày sàn thùng (mm) | 3 (Inox 430) | ||
Độ dày vách thùng (mm) | 2.5 (Inox 430) | ||
Độ dày nóc thùng (mm) | 2 (Inox 430) | ||
Độ dày đà dọc thùng (mm) | 5 (Thép chịu lực) | ||
Độ dày đà ngang thùng (mm) | 4 (Thép chịu lực) | ||
Độ dày ray dẫn hướng bàn đùn (mm) | 4 (Inox 430) | ||
Kết cấu mối liên kết | Bằng công nghệ hàn dưới lớp bảo vệ CO2 | ||
Liên kết thùng chứa rác với xe cơ sở | – Cao su tấm có bố dày 20 mm– Liên kết chính có thanh đệm chống móp khung của xe nền.
– Liên kết chống trượt dọc bằng các bát thép có độ co giãn. |
||
2.2 Bàn đẩy rác | |||
Độ dày mặt bàn đẩy rác (mm) | 2.5 (Inox 430) | ||
Độ dày khung xương (mm) | 3-5 (Thép chịu lực) | ||
Kết cấu cục trượt của bàn đẩy | Cục trượt làm bằng nhựa chuyên dụng (phíp) chịu mài mòn cao, lắp ráp bằng Bulong có thể điều chỉnh được. | ||
Kết cấu mối liên kết | Bằng công nghệ hàn dưới lớp bảo vệ CO2 | ||
Tác động vận hành bàn đẩy | Vận hành bày đẩy bằng xy lanh tầng. | ||
2.3 Buồng ép rác | |||
Thể tích chứa (m3) | 0.5 m3 | ||
Độ dày lòng máng (mm) | 4 (Inox 430) | ||
Độ dày vách (mm) | 3 (Inox 430) | ||
Độ dày khung xương (mm) | 3 – 5 (Thép chịu lực) | ||
Độ dày khung ray trượt (mm) | 5 (Thép chịu lực) | ||
Kết cấu mối liên kết | Bằng công nghệ hàn dưới lớp bảo vệ CO2 | ||
Thùng chứa nước thải (mm) | 2 (Inox 430) | ||
2.4 Bàn cuốn rác | |||
Độ dày mặt lưỡi cuốn rác (mm) | 4 (Inox 430) | ||
Độ dày khung xương (mm) | 3 – 5 (Thép chịu lực) | ||
Kết cấu mối liên kết | Bằng công nghệ hàn dưới lớp bảo vệ CO2 | ||
2.5 Bàn trượt ép rác | |||
Độ dày mặt bàn ép (mm) | 3 (Inox 430) | ||
Độ dày khung xương (mm) | 3 – 5 (Thép chịu lực) | ||
Kết cấu mối liên kết | Bằng công nghệ hàn dưới lớp bảo vệ CO2 | ||
Kết cấu cục trượt của bàn ép rác | Cục trượt làm bằng nhựa chuyên dụng (phíp) chịu mài mòn cao, lắp ráp bằng Bulong có thể điều chỉnh được. | ||
2.6 Cơ cấu nạp rác | |||
Loại cơ cấu | Cặp thùng nhựa tiêu chuẩn hoặc máng nạp rác liền thùng | ||
Độ dày khung xương (mm) | 4 – 8 (Thép chịu lực) | ||
Độ dày máng nạp rác (mm) | 5 (Thép chịu lực) | ||
Kết cấu mối liên kết | Bằng công nghệ hàn dưới lớp bảo vệ CO2 | ||
2.7 Hệ thống van | Xuất xứ Thổ Nhĩ Kỳ, mới 100% | ||
|
Xuất xứ Italia, mới 100% | ||
Lưu lượng (cc/vòng) | 50 | ||
|
Xuất xứ Đài Loan, lắp ráp tại Việt Nam, mới 100% | ||
Xy lanh ép rác | 02 cây | ||
Xy lanh cuốn rác | 02 cây | ||
Xy lanh nâng thùng ép | 02 cây | ||
Xy lanh xả rác (Xy lanh tầng) | 01 cây | ||
Xy lanh lật thùng nhựa | 02 cây | ||
Xy lanh nâng thùng nhựa | 01 cây | ||
Hoặc xy lanh máng xúc | 02 cây | ||
3. Điều Khiển: | |||
Dẫn động bơm thủy lực | Được trích từ động cơ Diesel thông qua bộ trích công suất (PTO) và dẫn động bằng Cardan | ||
Hệ thống tăng ga tự động | Được điều khiển thông qua xy lanh hơi | ||
Qui trình nạp rác | Hoạt động thông qua cần điều khiển bằng tay. Quá trình hoạt động: Nâng thùng nhựa – Lật thùng đổ rác vào buồng ép; hoặc Nâng máng nạp rác – Lật máng đổ rác vào buồng ép |
||
Quy trình cuốn và ép rác | Thao tác bằng tay từng hành trình cuốn rác – ép rác vào thùng. Có thể dừng quá trình cuốn ép rác bất kỳ vị trí nào. | ||
Qui trình xả rác | Điều khiển bằng tay gạt kiểu cơ khí thực hiện từng thao tác: Mở khoá & nâng thùng ép – đẩy rác ra ngoài – rút bàn ép về – hạ & khoá thùng ép. |
||
Cơ cấu xả rác | Sử dụng xylanh thuỷ lực 3 tầng dễ dàng đẩy hết rác ra khỏi thùng xe. | ||
4. Trang bị theo xe | Hệ thống tăng ga tự động, đèn quay, đèn chiếu sáng làm việc ban đêm, chỗ đứng và tay cầm cho công nhân, vè chắn bùn (inox 201), thanh cản hông. |
Mẫu xe chở rác nhỏ Hyundai N250
Xe ép rác Hyundai N250 có thiết kế nhỏ gọn nhưng gây ấn tượng mạnh mẽ với từng chi tiết tỉ mỉ và tinh tế, tạo nên tổng thể hấp dẫn. Đây là mẫu xe thuộc phân khúc tải nhỏ của Hyundai, với cabin được thiết kế bo tròn đẹp mắt, hoạt động theo nguyên lý khí động học nhằm giảm thiểu sức cản không khí, giúp xe vận hành êm ái và kéo dài tuổi thọ động cơ.
Mặt galang được thiết kế hài hòa với các bộ phận cân đối, mang tính thẩm mỹ cao, tạo nên một chiếc xe khó quên. Gương chiếu hậu lớn có khả năng điều chỉnh đa hướng, giúp quan sát từ nhiều góc độ và hạn chế điểm mù.
Hệ thống đèn pha kết hợp giữa đèn pha, xi nhan và đèn sương mù cung cấp ánh sáng tối ưu, đảm bảo an toàn khi di chuyển vào ban đêm. Ngoài ra, cần gạt nước hoạt động linh hoạt với nhiều tốc độ khác nhau, giúp lau sạch bụi bẩn và nước mưa trên kính galang, giữ tầm nhìn phía trước luôn rõ ràng.Xe ép rác Isuzu New Mighty N250 1T5 được trang bị động cơ D4CB chính hãng, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao và được nhập khẩu nguyên chiếc.
Động cơ này là loại 4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng, có hệ thống tăng áp với công suất tối đa lên đến 95.6 kW và dung tích xy lanh 2497 cm3, mang lại cho người lái những trải nghiệm tuyệt vời. Xe có khả năng hoạt động hiệu quả cả trong thành phố cũng như trên các địa hình đèo dốc.
Mẫu xe chở rác Isuzu QKR77FE4 1T8 6 khối
Động cơ của xe chở rác nhỏ trong nội thành Isuzu 1.8 tấn QKR77FE4 6 khối là một trong những yếu tố nổi bật giúp dòng xe này thu hút khách hàng và khẳng định vị thế cạnh tranh trong thị trường giữa các thương hiệu khác cùng phân khúc.
Với dung tích xy lanh ấn tượng đạt 2.999cc và công suất tối đa lên đến 105ps, xe được trang bị động cơ sử dụng công nghệ Blue Power với hệ thống phun nhiên liệu điện tử Common Rail, mang lại hiệu suất cao đồng thời tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Hơn nữa, xe còn thân thiện với môi trường nhờ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Hệ thống cầu sau mạnh mẽ cho phép xe có khả năng tải trọng lớn hơn và hoạt động hiệu quả trên nhiều loại địa hình khó khăn.
Xe được trang bị lốp cỡ 7.00 – 15 gai ngang, giúp việc di chuyển trở nên êm ái. Lốp xe chất lượng cao đảm bảo độ bền tốt và khả năng bám đường vượt trội. Hệ thống nhíp lá hình bán nguyệt tăng cường khả năng chịu tải, giúp xe vận hành ổn định hơn trong nhiều điều kiện khác nhau. Khung gầm chassi chắc chắn được chế tạo từ thép nguyên khối, mang lại khả năng chịu tải cao và phù hợp với nhiều địa hình phức tạp.
Xe chở rác là một loại xe chuyên dụng, trong đó thùng xe là phần quan trọng nhất mà khách hàng thường chú ý khi quyết định mua. Chất lượng thùng xe được thiết kế tỉ mỉ từ giai đoạn ý tưởng với những tính toán kỹ lưỡng. Do rác thải chứa nhiều tạp chất khác nhau, vật liệu làm thùng cần được lựa chọn cẩn thận để đảm bảo không bị gỉ sét trong suốt quá trình sử dụng.
Thông thường, thép chất lượng cao nhập khẩu từ các đối tác uy tín trong ngành sẽ được sử dụng, và sau khi hoàn thiện, thùng xe sẽ được phủ sơn tĩnh điện hiện đại nhằm tăng tính thẩm mỹ và kéo dài tuổi thọ sản phẩm.Thùng chứa rác được thiết kế với cửa mở ở phía sau, giúp việc vận chuyển rác thải trở nên thuận tiện hơn. Ngoài ra, thùng còn được trang bị nắp đậy có khả năng mở và đóng, tạo điều kiện cho quá trình bốc dỡ hàng hóa diễn ra một cách nhanh chóng.
Thùng được nâng hạ thông qua hệ thống thủy lực, với kích thước tiêu chuẩn là 3.100 x 1.820/1.620 x 1.130/960 mm và dung tích đạt 6 khối. Sản phẩm này có khả năng vận chuyển một lượng rác thải nhất định, mang lại hiệu quả cao hơn so với các loại xe tự chế, đồng thời đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn cho người sử dụng. Điều này góp phần vào việc xây dựng một môi trường sống xanh, sạch và đẹp.
Mẫu xe chở rác đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống xử lý rác thải hiện đại, góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống. Việc lựa chọn xe chở rác phù hợp không chỉ giúp tối ưu hóa hiệu quả vận chuyển mà còn đảm bảo các tiêu chí về an toàn và thân thiện với môi trường.
Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, các mẫu xe chở rác ngày càng đa dạng, tiên tiến hơn, hứa hẹn mang lại nhiều giải pháp xanh cho cộng đồng. Hãy đồng hành cùng những dòng xe tiên tiến để chung tay xây dựng một tương lai bền vững. Mong rằng qua bài viết của dịch vụ xử lý chất thải công nghiệp Quang Minh ở trên, sẽ giúp quý độc giả có thêm nhiều lựa chọn cho các mẫu xe chở rác rồi nhé.